Ảnh: Internet

Được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và nguồn khách hàng mục tiêu, Marketing đã và đang khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong sự phát triển lớn mạnh của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong xu thế hội nhập và cạnh tranh “khốc liệt” ngày nay. Theo đó, nhu cầu tìm hiểu và theo đuổi ngành học này ngày càng tăng cao ở các bạn trẻ những năm gần đây với nhiều vị trí việc làm và mức lương hấp dẫn.

Marketing là gì? Học những gì?

Marketing là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu doanh nghiệp,…

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng để xây dựng kế hoạch marketing ngắn hạn và dài hạn; thực hiện được các chương trình marketing như giới thiệu sản phẩm mới; xây dựng thương hiệu mới cho doanh nghiệp; thiết lập giá bán, giá khuyến mãi và các chiến thuật giá để cạnh tranh hiệu quả,…

Chương trình đào tạo gồm:

- Các môn học chung:

STT

Tên môn học

Số tín chỉ

1

Chính trị

4

2

Pháp luật

2

3

Giáo dục quốc phòng và an ninh

3

4

Giáo dục thể chất

2

5

Tin học văn phòng

3

Tổng Môn học chung

14

- Các môn cơ sở:

STT

Tên môn học

Số tín
chỉ

6

Anh văn 1

3

7

Anh văn 2

3

8

Kỹ năng mềm 1

2

9

Kỹ năng mềm 2

2

10

Anh văn thương mại

3

11

Kinh tế vi mô

3

12

Quản trị học

3

13

Marketing căn bản

3

14

Quản trị thương hiệu

2

Tổng Môn cơ sở

24

- Các môn chuyên ngành:

STT

Tên môn học

Số tín chỉ

15

Nghiên cứu thị trường

3

16

Digital Marketing

3

17

Marketing mạng xã hội

3

18

Kỹ năng xây dựng dự án truyền thông tại agency

2

19

Sáng tạo nội dung truyền thông đa phương tiện

3

20

Thương mại điện tử

2

21

Tổ chức sự kiện

2

22

Quan hệ công chúng

3

23

Quảng cáo

2

24

Quản trị kênh phân phối

2

25

Xây dựng và phát triển thương hiệu mới

2

26

Thực hành nghiệp vụ marketing

8

27

Thực tập tốt nghiệp

8

Tổng Môn chuyên ngành

43

 

Triển vọng và cơ hội việc làm

Ngành Marketing là một ngành học không bao giờ lỗi thời và ngày càng cần thiết. Theo một thống kê gần đây, có tới 50% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí liên quan đến chuyên ngành Marketing. Và con số này đang ngày càng tăng lên bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia marketing giỏi, giàu ý tưởng sáng tạo, thực hiện chiến dịch tốt.

Theo đó, tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Nhân viên marketing; Nhân viên bán hàng/kinh doanh; Nhân viên trade marketing; Nhân viên PR; Nhân viên digital marketing,… sau đó có cơ hội tăng tiến lên những vị trí cao hơn như: Quản lý thương hiệu; Trợ lý trưởng phòng marketing; Trưởng phòng marketing; Trưởng phòng kinh doanh,… với mức lương hấp dẫn, không giới hạn.

Tố chất để theo học ngành Marketing

- Chăm chỉ, linh hoạt, nhanh nhẹn, sáng tạo và thích sự khác biệt

- Đam mê kinh doanh, thích môi trường làm việc năng động, sáng tạo, giàu thử thách

- Khả năng giao tiếp tốt, chịu được áp lực công việc.

Có thể theo học ngành Marketing ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành Marketing, trong đó có Trường Cao đẳng Sài Gòn. Lựa chọn học ngành Marketing tại Cao đẳng Sài Gòn, sinh viên sẽ được:

- Học chương trình 5+2 với 2 học kỳ làm việc tại doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm nâng cao năng lực

- Chương trình học gắn kết thực tiễn doanh nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên có thể định hướng được công việc cụ thể ngay sau khi ra trường và dễ dàng đáp ứng được yêu cầu công việc.

- Sinh viên sở hữu ít nhất 6 porfolio khi học các môn chuyên ngành và dự án doanh nghiệp: Quản trị thương hiệu, Digital marketing, Xây dựng và phát triển thương hiệu mới, Sáng tạo nội dung truyền thông đa phương tiện, Marketing mạng xã hội, Tổ chức sự kiện,…

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề

- Trường Cao đẳng Sài Gòn:

- Website: https://caodangsaigon.edu.vn/

- Hotline/ Zalo: 0968 253 307

- Địa điểm: Lô 14, đường số 5, Công viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TPHCM.

Đăng ký xét tuyển