Ảnh: Internet
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông trong thời đại 4.0, ngành Quan hệ công chúng (Public Relations) cũng có sự phát triển vượt bậc để đáp ứng nhu cầu thời đại. Hiện nay, các tổ chức, doanh nghiệp đều rất quan tâm đến PR bởi vì họ ngày càng cẩn trọng trong việc tạo dựng, gìn giữ thương hiệu và các mối quan hệ của mình. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Quan hệ công chúng là gì? Học những gì?
Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) là ngành học liên quan đến việc quản lý và xây dựng mối quan hệ giữa một tổ chức và cộng đồng. Nhiệm vụ của người PR là tạo lập và duy trì hình ảnh tốt đẹp của tổ chức trong cộng đồng, giải quyết các vấn đề về thông tin, và tạo ra các hoạt động liên quan đến cộng đồng để xây dựng mối quan hệ tốt.
Theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng về truyền thông, tổ chức sự kiện, có năng lực ứng dụng kiến thức để giải quyết các yêu cầu công việc, xử lý, cung cấp thông tin và ra quyết định trong lĩnh vực quản trị truyền thông, quan hệ công chúng.
Chương trình đào tạo:
Các môn đại cương:
STT |
Tên môn học |
Tín chỉ |
1 |
Chính trị |
4 |
2 |
Pháp luật |
2 |
3 |
Giáo dục quốc phòng và an ninh |
3 |
4 |
Giáo dục thể chất |
2 |
5 |
Tin học văn phòng |
3 |
Tổng Môn học chung |
14 |
Các môn cơ sở:
STT |
Tên môn học |
Tín chỉ |
6 |
Anh văn 1 |
3 |
7 |
Anh văn 2 |
3 |
8 |
Kỹ năng mềm 1 |
2 |
9 |
Kỹ năng mềm 2 |
2 |
10 |
Anh văn thương mại |
3 |
11 |
Kinh tế vi mô |
3 |
12 |
Quản trị học |
3 |
13 |
Marketing căn bản |
3 |
14 |
Nguyên lý kế toán |
3 |
15 |
Nghiên cứu thị trường |
3 |
Tổng Môn cơ sở |
28 |
Các môn chuyên ngành:
STT |
Tên môn học |
Tín chỉ |
16 |
Digital Marketing |
3 |
17 |
Marketing mạng xã hội |
3 |
18 |
Kỹ năng xây dựng dự án truyền thông tại agency |
2 |
19 |
Sáng tạo nội dung truyền thông đa phương tiện |
3 |
20 |
Tổ chức sự kiện |
2 |
21 |
Quan hệ công chúng |
3 |
22 |
Quan hệ công chúng trong doanh nghiệp |
3 |
23 |
Kỹ năng viết trong quan hệ công chúng |
3 |
24 |
Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông |
3 |
25 |
Đồ án chuyên ngành 1 |
4 |
26 |
Đồ án chuyên ngành 2 |
4 |
27 |
Thực hành nghiệp vụ quan hệ công chúng |
8 |
28 |
Thực tập tốt nghiệp |
8 |
Tổng môn chuyên ngành |
49 |
Triển vọng và cơ hội việc làm
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều cần đến một đội ngũ PR giỏi chuyên môn, kỹ năng để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho đội ngũ nhân lực ngành này.
Theo đó, tốt nghiệp ngành PR, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Nhân viên truyền thông, Nhân viên tổ chức sự kiện, Nhân viên Social Media, Nhân viên Content/Content Writer/Content Website, Nhân viên Biên kịch/Biên tập viên, Nhân viên Phát triển văn hoá doanh nghiệp,…
Tố chất để theo học ngành Quan hệ công chúng
- Yêu thích sự tương tác với con người
- Năng động, sáng tạo, cởi mở
- Yêu thích các hoạt động cộng đồng, từ thiện
- Quan tâm đến truyền thông, báo đài
Có thể theo học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?
Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành PR, trong đó có Trường Cao đẳng Sài Gòn. Lựa chọn học ngành PR tại Cao đẳng Sài Gòn, sinh viên sẽ được:
- Học chương trình 5+2 với 2 học kỳ làm việc tại doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm nâng cao năng lực
- Chương trình học gắn kết thực tiễn doanh nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên có thể định hướng được công việc cụ thể ngay sau khi ra trường và dễ dàng đáp ứng được yêu cầu công việc.
- Sinh viên sở hữu ít nhất 6 porfolio khi học các môn chuyên ngành và dự án doanh nghiệp: Đồ án tổ chức sự kiện, Đồ án xây dựng chiến dịch PR cộng đồng CSR, Chiến dịch xử lý khủng hoảng doanh nghiệp, Quảng cáo, Sáng tạo nội dung truyền thông đa phương tiện, Tổ chức phỏng vấn báo đài, Tổ chức sự kiện.
Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề
- Trường Cao đẳng Sài Gòn:
- Website: https://caodangsaigon.edu.vn/
- Hotline/ Zalo: 0968 253 307
- Địa điểm: Lô 14, đường số 5, Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12, TPHCM.